Tin kinh tế

OSUM nỗ lực duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm cho người lao động

Duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động là những ưu tiên hàng đầu của Công ty cổ phần đầu tư OSUM (OSUM) - Doanh nghiệp chuyên gia công, sản xuất và kinh doanh quà tặng thủy tinh, pha lê, đóng tại xã Trung Nguyên (Yên Lạc) trước những tác động tiêu cực của Covid-19.
Công ty cổ phần đầu tư OSUM, xã Trung Nguyên (Yên Lạc) giải quyết việc làm ổn định cho hơn 50 lao động.
 

 

Covid-19 đã tác động mạnh đến hoạt động SXKD của OSUM. Cụ thể, thiếu nguyên phụ liệu (100% nguyên phụ liệu sản xuất của đơn vị được nhập khẩu từ nước ngoài), nên việc sản xuất bị đình trệ, chậm tiến độ; các đại lý, cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa trong một thời gian dài làm cho hàng hóa tồn ứ.

Bên cạnh đó, trong thời gian tạm dừng SXKD (do thực hiện giãn cách xã hội), công ty vẫn phải trả lương, đóng tiền BHXH cho người lao động, trả tiền lãi ngân hàng, chi phí bảo dưỡng máy móc, cửa hàng kinh doanh… trở thành gánh nặng không nhỏ về tài chính đối với doanh nghiệp.

Covid-19 đã phá vỡ mọi kế hoạch, mục tiêu của OSUM trong năm 2020. Thực tế, 6 tháng đầu năm 2020, tình hình hoạt động SXKD của OSUM sụt giảm mạnh, doanh thu ước đạt 10 tỷ đồng, bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019, đạt gần 20% so với kế hoạch. Chính vì vậy, thời điểm này, ưu tiên hàng đầu của OSUM là duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Để ổn định SXKD, hạn chế những tác động tiêu cực từ Covid-19, OSUM đã làm việc lại với các đối tác cung cấp nguyên phụ liệu đôn đốc, yêu cầu chuyển hàng sớm theo kế hoạch; liên kết với với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động cùng lĩnh vực để có nguyên liệu sản xuất đối với những đơn hàng gấp; sắp xếp, cơ cấu lại mô hình tổ chức, đảm bảo các dây chuyền sản xuất tinh gọn, khoa học.

Tập trung nguồn vốn đầu tư nâng cấp, cải tiến công nghệ, máy móc thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm; nghiên cứu, phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới, phù hợp với nhiều sự kiện, đối tượng khách hàng cũng như tính ưu việt khi sử dụng và có giá thành hợp lý.

Khó khăn là vậy, nhưng OSUM chưa từng tính đến phương án cắt giảm và cho công nhân nghỉ việc luân phiên, bởi theo ông Tạ Anh Tuấn, Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư OSUM: “Đây cũng chính là dịp để doanh nghiệp thể hiện sự tri ân đối với người lao động - Những người xây dựng và tạo nên thành công của OSUM.

Vì vậy, ngoài việc chủ động nguồn nguyên liệu để ổn định sản xuất, thời gian qua, OSUM còn triển khai nhiều biện pháp phòng, chống Covid-19, bảo vệ sức khỏe, ổn định tâm lý cho công nhân, người lao động như: Kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang y tế; bố trí thêm các điểm rửa tay có xà phòng, nước sát khuẩn; tuyên truyền, trang bị kiến thức về cách phòng, chống dịch bệnh… Tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động để họ thêm gắn bó, yên tâm làm việc và cống hiến”.

Chia sẻ thêm về định hướng phát triển của OSUM trong thời gian tới, ông Tạ Anh Tuấn cho biết: Duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay, OSUM đã điều chỉnh kế hoạch, thay đổi kịch bản, chiến lược kinh doanh.

Theo đó, OSUM đã tạm dừng việc mở rộng khai thác thị trường tại nước ngoài, tập trung khai thác thị trường nội địa. Thị trường trong nước hiện khá tiềm năng, hơn nữa, năm 2020 còn là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây là cơ hội lớn đối với các công ty phát triển sản phẩm quà tặng, phục vụ sự kiện như OSUM.

Tuy nhiên, để các doanh nghiệp vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, Chính phủ, tỉnh cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là trong việc thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa; hỗ trợ công nhân, người lao động ổn định cuộc sống; triển khai nhiều gói kích cầu tiêu dùng, tích cực tuyên truyền, vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”…

Tích cực, chủ động trong tìm kiếm nguồn nguyên liệu; xây dựng mục tiêu, chuyển hướng chiến lược kinh doanh sát với điều thực tế, tin rằng OSUM sẽ sớm vượt qua những khó khăn và có những bứt phá mạnh mẽ, đưa thương hiệu thủy tinh, pha lê OSUM vươn xa, xứng đáng là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Vĩnh Phúc.

 

Theo: Trần Tỉnh (Báo VP)

 

Ngày đăng: 01/07/2020
  • Tiêu đề *
  • Người gửi *
  • Email*
  • Nội dung bình luận*